Header Ads

Có nên lắp điều hòa trong nhà bếp hay không ?

 Máy điều hòa mang lại không khí mát mẻ, dễ chịu cho người dùng. Nhưng liệu nó có nên được trang bị ở một không gian nóng nực như nhà bếp hay không? Hãy cùng Điện Lạnh Bách Khoa BKS tìm hiểu và xem những lưu ý nhé.

Mùi hôi và vi khuẩn có hại

Khi nấu nướng, đặc biệt là đồ chiên, rán,… mùi thức ăn có thể lan tỏa khắp phòng. Nếu sử dụng điều hòa cho không gian bếp, rất có thể bạn sẽ đóng kín cửa, điều này khiến mùi thức ăn và khói không thể thoát ra ngoài, bám vào các vật dụng trong bếp.

Nếu không được lau chùi, vệ sinh thường xuyên đây sẽ là điều kiện lý tưởng để nấm mốc, vi khuẩn có hại sinh sôi và phát triển bám vào thức ăn, vật dụng, máy lạnh,… gây ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình bạn.

Mùi hôi và vi khuẩn có hại

Làm yếu ngọn lửa khi nấu

Nếu nhà bạn đang sử dụng bếp ga, hơi lạnh thoát ra từ máy điều hòa có thể ảnh hưởng đến ngọn lửa. Điều này khiến thời gian nấu nướng trở nên lâu hơn, cũng như tiêu tốn nhiều năng lượng hơn, gây lãng phí.

ngọn lửa yếu

Thức ăn sẽ nguội nhanh hơn

Món ăn chắc chắn sẽ ngon hơn nếu ăn nóng. Lắp điều hòa trong phòng bếp với luồng gió thổi mạnh cộng với hơi lạnh từ thiết bị sẽ làm thức ăn sau khi nấu bị nguội, mất đi hương vị thơm ngon vốn có.

Bên cạnh đó, luồng gió từ điều hòa luôn cuốn theo bụi bẩn và mùi hôi từ quá trình chế biến thực phẩm, bám vào thức ăn gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Xem thêm dịch vụ sửa điều hòa uy tín giá rẻ tại nhà khu vực hà nội: https://dienlanhbachkhoabks.com/dich-vu-sua-dieu-hoa-tai-nha-o-ha-noi-chuyen-nghiep-nd.html

Thức ăn nguội nhanh

Nguy cơ hỏa hoạn

Gió thổi mạnh từ sản phẩm có thể khiến bếp bén lửa vào các đồ vật xung quanh và bốc cháy.

Nguy hiểm nhất là khi gió từ máy điều hòa thổi tắt bếp gas nhưng mặt bếp vẫn mở khiến gas thoát ra ngoài nhưng vẫn ở trong không gian kín của bếp. Điều này dễ gây ra tình trạng cháy nổ ảnh hưởng đến gia đình bạn.

Nguy cơ hỏa hoạn

Lưu ý khi cần lắp điều hòa trong phòng bếp

Nếu bạn vẫn muốn lắp đặt điều hòa trong căn bếp của mình để thoải mái hơn khi sử dụng thì dưới đây là một số lưu ý dành cho bạn:

  • Sử dụng bếp hồng ngoại, bếp điện từ thay cho bếp gas.
  • Không lắp điều hòa đối diện trực tiếp với bếp nấu, hãy bật chế độ thổi gió ở mức thấp và điều chỉnh cánh gió hướng lên trần nhà để giúp không khí lưu thông đều hơn.
  • Thường xuyên vệ sinh máy lạnh định kỳ để tránh nấm mốc, bụi bẩn lâu ngày bám vào thiết bị.
  • Vệ sinh sạch sẽ không gian bếp sau mỗi lần nấu nướng, tránh vi khuẩn và mùi khó chịu tồn đọng lâu ngày trong phòng.

vệ sinh thường xuyên

Đừng quên để lại bình luận nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào cần được giải đáp nhé!

ĐIỆN LẠNH BÁCH KHOA BKS
Điện thoại: 087777.5081
Website: https://dienlanhbachkhoabks.com

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.